Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

10 xe rẻ nhất ở tại Mỹ năm 2014

Bên cạnh việc lập danh sách, chúng tôi cũng sẽ nhận xét qua về việc chiếc xe có giá trị tốt so với số tiền khách hàng bỏ ra hay không, dựa trên đánh giá của những tạp chí nổi tiếng về xe của Thế giới.

 Những chiếc xe này đều được nhập khẩu hoặc lắp ráp tại Việt Nam với số lượng lớn.

1: Nissan Versa

Giá khởi điểm tại Mỹ: 12.800 USD

Bạn có thể nghĩ rằng chiếc xe rẻ nhất nước Mỹ trong năm 2014 là một chiếc supermini "siêu nhỏ", tuy nhiên mẫu xe gia đình Versa của Nissan đã giành vị trí này. Còn được biết tới cái tên Sunny tại Việt Nam, thiết kế của chiếc xe đã có từ cách đây khá lâu. Cảm giác lái của Versa cũng không có gì đặc biệt, và nội thất của nó hiện rõ vẻ rẻ tiền. Mặc dù vậy chiếc xe được bán kèm với dàn lạnh tốt và đầu đĩa CD. Một chiếc Versa "full option" với cửa kính điện, hộp số tự động, mâm đúc, Bluetooth và thậm chí là cả hệ thống dẫn đường vẫn có giá rẻ hơn chiếc Civic rẻ tiền nhất tại Mỹ!

2: Chevrolet Spark LS

Giá khởi điểm tại Mỹ: 12.995 USD

Mẫu supermini được sản xuất tại Hàn Quốc của Chevrolet có kiểu dáng vui nhộn, những tuỳ chọn màu sắc khá nổi và động cơ đủ mạnh. Với giá gần 13 ngàn Mỹ kim, bạn sẽ có một chiếc xe với cửa kính điện, mâm đúc, số sàn và 10 túi khí. Phiên bản số tự động của Spark có giá từ 13.290 USD. Nhờ kích cỡ nhỏ, Spark có thể xoay trở trong phố dễ dàng. Chiếc xe vẫn đem lại cảm giác chắc chắn và ổn định, mặc dù khá xóc khi đi qua các vạch giảm tốc.

3: Mitsubishi Mirage

Giá khởi điểm tại Mỹ: 13.790 USD

Mitsubishi đang tham gia vào phân khúc xe cỡ nhỏ một cách khá nghiêm túc. Chiếc Mirage giá rẻ nhất không chỉ đi kèm với nhiều trang bị chuẩn như khoá trung tâm, cửa kính điện, điều hoà tự động và một hệ thống âm thanh tốt, mà còn cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Với động cơ 3 xi-lanh 74 mã lực và trọng lượng nhẹ, mức tiêu thụ nhiện liệu trung bình trong thành phố/đường cao tốc của Mirage là 6,92/5,6 l/100 km trên phiên bản số sàn và 6,36/5,35 l/100 km ở bản số tự động - những con số gần đạt tới "cảnh giới" của xe hybrid. Mitsubishi đã thiết kế chiếc xe để có thể sửa chữa một cách dễ dàng và đi kèm với thời gian bảo hành kỷ lục: 5 năm cho thân xe và 10 năm cho động cơ. Nhược điểm lớn nhất của Mirage đó là hệ thống treo của chiếc xe được thiết kế quá mềm, hướng tới những thị trường đang phát triển nên nó khá ồn ào khi đi qua những vạch giảm tốc trên xa lộ. Một chiếc Mirage với đầy đủ các tuỳ chọn có giá 16.890 đô la Mỹ, rẻ hơn 1.500 USD so với một chiếc Versa tương tự.

4: Kia Rio LX

Giá khởi điểm tại Mỹ: 14.400 USD

Điều hấp dẫn ở Rio đó là chiếc xe có thiết kế cao cấp cả bên trong lẫn bên ngoài, khiến bạn không có cảm giác đang lái một mẫu xe giá rẻ. Phiên bản 5 cửa của xe chỉ có giá cao hơn đúng 200 USD. Tất cả các model Rio đều có động cơ tiết kiệm, điều hoà và đầu CD với jack USB là trang bị chuẩn. Mặc dù vậy nếu bạn muốn số tự động và các trang bị cao cấp hơn nữa, bạn sẽ phải mua những phiên bản đắt tiền hơn nữa.

5: Ford Fiesta S

Giá khởi điểm tại Mỹ: 14.795 USD

Fiesta là một chiếc xe được đánh giá rất cao, nhưng năm 2014, chiếc xe đã có giá tăng hơn 800 USD sau facelift, khiến nó chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách này. Sự thay đổi mà Ford đem đến chiếc xe trong năm nay chỉ bao gồm bảng điều khiển được sắp xếp lại, cùng với lưới tản nhiệt kiểu Aston Martin. Phiên bản rẻ nhất của chiếc xe chỉ có 4 lựa chọn màu sắc, radio và không có cửa kính điều khiển điện. Điểm khiến Fiesta được yêu thích chính là cảm giác lái vui nhộn mà nó đem lại - một đặc tính thường bị bỏ qua trên những mẫu xe giá rẻ. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất tốt, kể cả trên phiên bản số tự động. Thêm 1.495 USD, khách hàng sẽ có hộp số ly hợp kép 6 cấp hiện đại.

6: Toyota Yaris L

Giá khởi điểm tại Mỹ: 15.240 USD

Lý do chính khiến Yaris bán chạy chính là nhờ độ bền và độ tin cậy vượt trội của chiếc xe. Thật không may, với 15.240 USD, bạn sẽ chỉ mua được phiên bản 3 cửa với điều hoà, dàn âm thanh có cổng USB và 9 túi khí - nghe có vẻ hấp dẫn cho tới khi bạn phát hiện ra rằng chiếc Chevrolet Spark còn có thêm mâm đúc, cửa kính điện, 1 túi khí và 2 cửa nữa với giá rẻ hơn tới 2.245 USD. Ngoài ra, hộp số tự động của Yaris còn sử dụng công nghệ cũ, khiến xe ăn xăng hơn. Nếu định sử dụng lâu dài, Yaris là một lựa chọn tốt nhưng nếu bạn đỉnh đổi xe sau vài năm, có nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn đang đợi bạn.

7: Kia Soul Base

Giá khởi điểm tại Mỹ: 15.495 USD

Phiên bản cơ bản của Soul là một chiếc xe hấp dẫn, với kiểu dáng hiện đại cùng các trang bị cao cấp như cửa kính dán sẵn phim tối màu, dàn âm thanh có kết nối iPod và radio vệ tinh. Sau đợt facelift đầu năm, nó có bề ngoài càng trở nên hấp dẫn hơn cùng với cảm giác lái được cải thiện. Tuy nhiên, tuỳ chọn hộp số tự động ở phiên bản cơ bản lại được bán kèm với hệ thống điều khiển hành trình và mâm đúc, khiến cho giá bị đội lên đến 2.000 USD, gấp đôi so với tuỳ chọn hộp số tự động của các hãng khác. Nếu bạn có thể lái được số sàn, đây là một lựa chọn đầy giá trị so với số tiền bạn bỏ ra.

8: Hyundai Accent GLS Sedan

Giá khởi điểm tại Mỹ: 15.455 USD

Về cơ bản, Accent chính là một chiếc Rio thay đổi lớp vỏ ngoài, chính vì vậy nó giữ được hoàn toàn những điểm mạnh của Rio. Vậy tại sao nó lại đắt hơn tới hơn 1 ngàn USD? Đơn giản vì chiếc xe được trang bị tốt hơn một chút, với khoá trung tâm cùng với hệ thống khởi động từ xa. Không giống như Rio, bạn không phải mua một phiên bản đắt tiền hơn để có số tự động - lựa chọn này có giá 1000 USD. Phiên bản hatchback GS của chiếc xe có giá đắt hơn 650 đô la Mỹ.

9: Mazda 2 Sport

Giá khởi điểm tại Mỹ: 15.515 USD

Về cơ bản Mazda 2 là "họ hàng xa" với Ford Fiesta, do hãng vẫn trực thuộc Ford trong thời gian phát triển 2. Tuy nhiên, hai chiếc xe này lại có "cá tính" hoàn toàn khác nhau. Ở bên ngoài, 2 có kiểu dáng thật dễ thương, nhưng lại có nội thất đầy "trưởng thành" với việc sử dụng các chất liệu khá cao cấp. Ngoài ra nó còn đem tới cảm giác lái êm dịu đến mức bạn sẽ quên rằng mình đang lái một chiếc xe giá rẻ. Mazda 2 được trang bị sẵn khá nhiều tiện nghi, nhưng kích thước nhỏ của nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi chở nhiều người. Ngoài ra, mức tiêu thụ trung bình cũng không thực sự tiết kiệm và hộp số tự động 4 cấp của xe cũng đã khá cũ.

10: Honda Fit Base

Giá khởi điểm tại Mỹ: 16.215 USD

Là chiếc xe duy nhất trong danh sách vượt quá ngưỡng 16 ngàn Mỹ kim, nhưng Honda Fit hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn phải trả. Nói thẳng ra, nó là chiếc xe cỡ nhỏ hữu dụng nhất trên thị trường Mỹ. Nhờ được thiết kế một cách khoa học, Fit có một nội thất rộng rãi tương đương với những chiếc SUV cỡ nhỏ. Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái, lại còn có khả năng gập và xếp linh hoạt, khiến chiếc xe có thể chở được những hàng hoá cồng kềnh với hình dáng kì lạ. Hình dáng của khoang hành lý được thiết kế thông minh để đạt được thể tích lên tới hơn 583 lít. Nhược điểm của Fit đó là nội thất sử dụng nhiều nhựa, tạo vẻ cũ kỹ và rẻ tiền, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu không tiết kiệm bằng các đối thủ mới hơn. Tuy nhiên với thế hệ mới sắp được ra mắt vào năm 2015, có thể Honda sẽ khắc phục những nhược điểm này. Dù sao thì thế hệ Fit hiện tại cũng có tính linh động cao, và nó cũng rất giữ giá trên thị trường xe cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét