Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Mercedes S-Class thế hệ mới nhẹ hơn

Dù thế hệ S-Class hiện tại đã được làm khoảng một nửa từ nhôm, nhưng Mercedes vẫn muốn tăng tỉ lệ này lên cao hơn nữa. Ngoài ra, sợi carbon - một loại vật liệu nhẹ nhưng đắt, vốn chỉ được sử dụng trên những mẫu xe với số lượng sản xuất nhỏ cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên S-Class thế hệ sau. Để làm được điều này, Mercedes cần phải giải quyết được 2 bài toán chính: tạo ra một công nghệ sản xuất sợi carbon mới với tốc độ cao hơn, nhưng phải có giá thành rẻ hơn.

Thế hệ sau của mẫu sedan sang trọng này sẽ sử dụng nhiều nhôm và sợi carbon hơn, và có thể được ra mắt vào cuối thập kỷ.

Dù thậm chí còn chưa tung ra hết tất cả các phiên bản của thế hệ S-Class W222 mới, nhưng Mercedes đã bắt đầu tính tới việc phát triển thế hệ sau của dòng xe. Trong môt buổi phỏng vấn, ông Hermann-Joseph Storp - kỹ sư trưởng của Mercedes cho biết rằng hãng sẽ tập trung vào việc làm chiếc xe nhẹ hơn và tiết kiệm hơn, nhờ vào việc sử dụng nhôm và sợi carbon.

Theo Mercedes, thế hệ Mercedes S-Class W222 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn model trước đó lên đến 20%. Nếu như giải quyết được những khó khăn trên, cùng với các công nghệ động cơ mới, hãng có thể nâng được con số này lên ít nhất thành 30%./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét