Thành công của Volkswagen còn nằm tại sàn giao dịch chứng khoán. Kể từ 30/10/2013, cổ phiếu của hãng đã tăng giá trị lên tới 4,5%. Từ nay cho đến năm 2015, hãng sẽ giới thiệu hơn 100 mẫu xe mới. Những model này sẽ thuộc các thương hiệu khác nhau trong khối VAG (Volkswagen Automotive Group - những hãng xe thuộc sở hữu của Volkswagen, bao gồm: Volkswagen, Audi, Porsche, Seat, Skoda, Bentley, Bugatti, Lamborghini, MAN, Scania và Neoplan).
Hãng muốn bán được tổng cộng 10 triệu xe trong năm 2014, đồng thời giới thiệu 100 mẫu xe mới từ nay đến 2015.
2013 là một năm thực sự thành công với Volkswagen. Nhờ sự tăng trưởng vượt trội ở thị trường Trung Quốc, hãng đã vượt qua GM và trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Thế giới với 9.73 triệu xe bán được - chỉ đứng sau Toyota. Chính vì vậy Volkswagen hoàn toàn lạc quan khi đặt ra mục tiêu 10 triệu xe trong năm 2014.
Ông Martin Winterkorn - Giám đốc điều hành của hãng cho biết: "Với số model mới cùng với lượng xe sản xuất ngày càng tăng, chúng tôi sẽ có thể thấy được hiệu ứng tăng trưởng đầy lạc quan. Những cơ hội đang rất thuận lợi, chúng tôi thậm chí còn có thể vượt mức 10 triệu xe trong năm nay".
Để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng này, Volkswagen đã quyết định đầu tư tới 117 tỉ đô la Mỹ trong thời gian từ nay tới năm 2018. Ngoài ra, hãng còn cố gắng tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lên hết mức có thể bằng việc sử dụng chassis dạng module có tính thích ứng cao cho nhiều dòng xe. Đây cũng là chiến lược mà BMW và Mercedes sẽ sử dụng trong thời gian ngắn sắp tới./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét