Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Xe mô-tô Chopper "thửa" chạy điện

Baker sử dụng mô-tơ điện AC được làm mát bằng không khí, cho công suất 70 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Với động cơ này, chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 170 km/h một cách dễ dàng. Cung cấp năng lượng cho động cơ là một khối pin lithium iron phosphate (LiFePO4), với công suất lên tới 6,12-kWh.

Hãng xe điện Works Electric tại bang Oregon - Mỹ vừa cho ra đời một mẫu chopper sử dụng động cơ điện thay vì xăng truyền thống.

Chiếc xe có tên là Baker, được đặt theo họ của người sáng lập ra hãng Brad Baker. Dù là một chiếc xe điện, nhưng Baker được thiết kế hoàn toàn tuân thủ theo những nguyên tắc của dòng xe chopper, như giảm xóc trước dạng Springer, tay lái "treo" và ghế ngồi bằng da với lò xo. Khung của xe có dạng hardtail, được chế tạo thủ công tại xưởng của Works Electric và sơn màu ánh kim.

Nếu những con số trên chưa đủ để thoả mãn "máu tốc độ" của khách hàng, Works Electric có thể nâng cấp mô-tơ lên công suất 120 mã lực, giúp Baker có thể đạt tới 225 km/h. Tuy nhiên, chiếc xe có giá không rẻ một chút nào: phiên bản cơ bản nhất của nó đã lên tới 25.000 đô la Mỹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét