Nhằm giảm giá thành sản xuất và tăng hiệu quả, hãng sẽ giảm số nền tảng chassis xuống và sử dụng động cơ dạng mô-đun.
Cụ thể hơn, số lượng chassis được sử dụng sẽ được giảm xuống còn 4, bao gồm MFA, MRA, MHA và MSA. Bốn nền tảng này đóng vai trò trung tâm trên mọi mẫu xe dân dụng của Mercedes, và sẽ được biến đổi để phù hợp với từng dòng xe khác nhau:
MFA (Modular Front Architecture): Dành cho các dòng xe dẫn động cầu trước như A, B, CLA, GLA-Class.
MRA (Modular Rear Architecture): Dành cho các mẫu sedan truyền thống của Mercedes như C, E và S-Class, cùng với các phiên bản được phát triển từ chúng.
MHA (Modular High Architecture): Dành cho các mẫu SUV và crossover cỡ lớn, bao gồm GL và M-Class, hay GLK.
MSA (Modular Sports Architecture): Sử dụng nhiều vật liệu nhẹ như nhôm và thậm chí là sợi carbon, dùng cho các mẫu xe thể thao trong tương lai, chẳng hạn như SLK hay SL.
Ngoài ra, hãng sẽ tái sản xuất động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, sau 9 năm gián đoạn. Phiên bản động cơ 6 máy thẳng chạy xăng sẽ có công suất từ 367 tới 435 hp, và sẽ được trang bị cho thế hệ E-Class mới./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét